Nổi bật với tờ rơi tối giản giữa hàng loạt các ấn phẩm tiếp thị ồn ào
Thị trường tiếp thị ồn ào
Trong bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào thì việc cạnh tranh cũng rất khốc liệt. Do đó, người ta luôn tranh giành nhau mạnh mẽ trong việc quảng cáo, truyền thông. Các ấn phẩm quảng cáo cũng vì thế mà đủ loại, đủ kiểu và đầy màu sắc nhằm thu hút khách hàng.
Đứng giữa hàng trăm mẫu tờ rơi của các đối thủ, làm sao để bạn được nổi bật hơn? Tối giản hóa trong việc trình bày, thiết kế là một gợi ý không tồi.
Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu đến quý khách hàng của In Chất Lượng Việt những gợi ý để giúp bạn nổi bật hơn trong mắt khách hàng tiềm năng.
Những mẫu tờ rơi tối giản, thu hút và đầy hiệu quả
1. Màu nền chính
Với phong cách này, bạn sẽ tạo một nền với bất kỳ màu sắc nào bạn thích nhưng vẫn phải đảm bảo để dành một khoảng trống lớn. Chìa khóa tạo nên sự hiệu quả chính là việc bạn chỉ thêm những nội dung thiết yếu nhất, tránh những thông tin, hình ảnh rối rắm, kém hiệu quả. Bạn có thể sử dụng màu sắc nào cũng được.
Nhà thiết kế Benjamin Puffer đã sử dụng 2 màu chủ đạo là màu đen và màu xanh nhạt cho bộ tờ rơi mang tên “A freshman Surviral Fit”. Nếu màu giấy trắng không thích hợp, bạn cũng có thể chọn một màu nền khác, hoặc tốt nhất, bạn nên chọn màu chủ đạo trong bộ nhận dạng thương hiệu của bạn.
Xem thêm: In brochure size nhỏ
2. Để tâm đến những khoảng trống
White/Negative space (Không gian âm, khoảng trống) là một phong cách đầy sức mạnh trong thiết kế. Thực ra negative space không hẳn là một khoảng trống hoàn toàn hay đơn thuần chỉ là màu trắng.
Đầu tiên, bạn sẽ đặt nội dung lên những phần của một trang giấy, khoảng trống không dùng đến thực ra cũng mang lại những thông điệp ngang với nội dung mà bạn đặt vào. Để ý và tạo những khoảng trống mà bạn tin chắc rằng nó mang lại hiệu quả chứ không phải phản tác dụng.
Hãy cân nhắc hiệu ứng “Chiếc bình của Rubin” (Rubin’s vase), một ảo giác thường sử dụng để cho thấy sức mạnh mà khoảng trắng mang lại.
3. Hướng đến sự cân bằng
Khi không theo phong cách sử dụng không gian trống, bạn có xu hướng thiết kế trang theo một cách lộn xộn. Sử dụng quá nhiều nội dung sẽ tạo cảm giác là bố cục và không gian chưa hoàn thiện, trong khi với trang trắng, bạn muốn tạo sự cân bằng để khiến cho thiết kế nhìn gọn gàng và có chủ đích.
4. Sử dụng bảng màu tối giản
Định nghĩa về màu sắc trong một tờ rơi tối giản: không quá 3 màu. Theo đó, người ta hay sử dụng 3 màu: đen, trắng và một màu chủ đạo khác.
Với thiết kế cho bánh burger này, thậm chí, người ta chỉ sử dụng 2 màu trong một thiết kế hết sức đơn giản.
5. Luôn đơn giản
Không phải chỉ là bố cục mà còn là tất cả những yếu tố khác nhau trong một tờ rơi tối giản và giữ chúng càng đơn giản càng tốt.
Bạn có thể thấy tờ rơi của Estudio Puerca thiết kế cho Pescado của Buenos Aires là một ví dụ tuyệt vời. Họ chỉ đưa vào một ít thông tin thiết yếu nhất cùng việc lựa chọn một kiểu chữ đơn giản đi kèm một biểu tượng mang đậm dấu ấn của nhà hàng: đồ biển.
6. Chỉ dùng phần cốt lõi nhất
In Chất Lượng Việt đã nói về một tờ rơi đặc trưng chỉ sử dụng những gì cần thiết nhất. Điều này áp dụng tốt với các hình vẽ của bạn, vẽ nhưng chỉ bằng một vài đường nét cơ bản nhất.
7. Xem xét việc thêm các chuyển động
Tối giản không có nghĩa là phải trong trạng thái tĩnh. Cách đồ họa ở tờ rơi này tạo cảm giác như nó được ném lên trong không trung.
Nếu bạn đã có những hình vẽ trước, hãy xem xét để biến chúng trở nên năng động hơn.
8. Để người đọc hình dung
Trong khi đang vật lộn tìm ra giải pháp cho tờ rơi tối giản của bạn, hãy cân nhắc đến việc tạo ra những bản mang tính trừu tượng bằng màu sắc và hình dạng đơn giản. Ở đây là một ví dụ tuyệt vời cho thấy các hình vẽ đơn giản nhưng mang đầy ý nghĩa
9. Đơn giản mà không nhàm chán
Chữ lớn, đậm trên nền đơn sắc cũng là một lựa chọn lý tưởng để bạn tạo nên một tờ rơi có tác động mạnh đến người đọc một cách tức thì.
Chìa khóa ở đây là chọn nội dung đắt giá nhất để trình bày lên tờ rơi của bạn, chỉ một vài chữ thôi nhưng tạo ấn tượng mạnh đến người khác.
10. Tương phản
Tương phản không nhất thiết phải tương phản giữa những màu sắc như trắng – đen. Bạn có thể tạo ra sự tương phản nhờ vào việc sử dụng những cỡ chữ khác nhau trên tờ rơi hay biến đổi những nội dung bạn đặt vào những vị trí khác nhau ở tấm tờ rơi.
Xem thêm: In brochure gấp 5
Thiết kế và in tờ rơi tối giản cho thương hiệu của bạn
Có lẽ bạn đã nghe quá nhàm chán câu nói làm ít được nhiều .
Tuy nhiên, câu nói đó dường như không bị phá vỡ theo thời gian. Khi bạn thiết kế dựa trên một thông điệp cốt lõi, sử dụng những đồ họa có mục đích thì nội dung đó sẽ dễ dàng lan tỏa đến người đọc để tạo ra sự lan truyền mạnh mẽ. Hơn nữa, một thiết kế tối giản sẽ tiết kiệm nhiều chi phí trong việc in ấn.
Công ty CP In Chất Lượng Việt cung cấp dịch vụ in tờ rơi tối giản và các loại tờ rơi đa dạng phục vụ cho khách hàng. Dù là dưới hình thức nào thì chúng tôi vẫn sẽ đáp ứng các tiêu chí: in giá rẻ, in nhanh và đặt chất lượng lên hàng đầu
Xem thêm: Các mẫu danh thiếp, name card, card visit đẹp nhất trong thư viện của In Chất Lượng Việt.