Khi nào cần thiết kế logo công ty và những yếu tố làm nên một logo thương hiệu
Những câu hỏi như khi nào cần thiết kế logo công ty? Thiết kế logo ở đâu? Vai trò cũng như quy trình tạo nên một logo thương hiệu là gì? Là những câu hỏi sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.
Logo là gì?
Đầu tiên các bạn cần hiểu về logo? Chúng có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp.
Logo là hình ảnh biểu tượng đại diện cho một tổ chức, công ty hay cá nhân nào đó. Biểu tượng thể hiện sự khái quát cao nhất về ý nghĩa, mục tiêu và định hướng hoạt động của tổ chức, công ty. Có thể nói logo chính là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào, là ấn tượng ban đầu của khách hàng khi tìm hiểu về công ty. Chính vì thế việc thiết kế logo vô cùng quan trọng.
Tuy nhiên trước khi bắt đầu giai đoạn tạo ra logo riêng cho mình, chúng tôi mong bạn phải chắc chắn rằng đã xây dựng được một chiến lược thương hiệu rõ ràng. Bởi vì có như vậy thì logo mới có thể giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin chính xác đến khách hàng, hỗ trợ cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bạn như những phương tiện truyền thông khác: in tờ rơi giá rẻ, in catalogue, in túi giấy, in kẹp file,…
Tại sao cần thiết kế logo công ty?
Theo nghiên cứu, thị giác của con người thường tiếp thu thông tin thông qua hình ảnh tốt hơn là việc đọc và cảm nhận những chữ cái. Do đó, logo ra đời sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận nhanh hơn về thương hiệu của công ty. Hơn thế nữa, nếu các tổ chức, công ty chỉ dùng những chữ cái hoặc con số để miêu tả cho mình thì sẽ rất dễ gây nhàm chán cho khách hàng, vì con người thường có xu hướng nhìn về đồ họa trước rồi mới đến nội dung thông tin sau. Đó là lí do tại sao 2 cuốn sách có nội dung như nhau nhưng người ta lại thích đọc cuốn sách có kèm theo tranh minh họa hơn là cuốn sách chỉ toàn là chữ.
Chính vì vậy, việc thiết kế logo công ty bé tí tẹo nhưng có thể giúp doanh nghiệp diễn đạt được ý nghĩa lên đến vài trang giấy A4.
4 yếu tố tạo nên một logo thương hiệu
1/ Hình dáng:
Tất nhiên khi nói về hình ảnh logo thì phải nói đến hình dáng. Logo mang một dáng dấp rõ ràng và tinh tế sẽ giúp cho người nhìn dễ cảm nhận hơn về thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
2/ Màu sắc:
Bạn phải tạo ra được màu sắc phù hợp với sắc thái tổng thể của logo, và gợi lên được cảm xúc cũng như tinh thần, ý nghĩa của hình ảnh doanh nghiệp.
3/ Ý tưởng
Ý tưởng là yếu tố cực kì quan trọng khi thiết kế logo công ty. Mỗi doanh nghiệp, mỗi công ty phải có một biểu tượng đặc trưng riêng. Chính vì thế việc sáng tạo ra những ý tưởng độc đáo, mang bản sắc riêng của doanh nghiệp mình là điều cần thiết và vô cùng quý giá. Đây sẽ là điểm mấu chốt giúp logo của bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên.
4/ Kiểu chữ
Việc sử dụng kiểu chữ nào cũng sẽ ảnh hưởng đến việc cảm nhận của khách hàng khi nhìn vào thiết kế logo công ty bạn. Bạn hãy đảm bảo rằng kiểu chữ mà bạn sử dụng vẫn rõ ràng và dễ đọc ngay cả khi thu nhỏ lại, tránh việc sử dụng nhiều kiểu chữ trong cùng một logo.
Dù là công ty nhỏ hay mới thành lập thì việc thiết kế logo công ty mang riêng thương hiệu cá nhân, tổ chức vẫn là vấn đề quan trọng nhất. Bởi vì đây là thành phần mang tính chất hạt nhân trung tâm trong hệ thống nhận diện thương hiệu riêng.
Bạn có thể tham khảo thêm những dịch vụ in ấn quảng cáo khác như in bảng hiệu, in catalogue, in pp trong nhà ngoài trời, in áo đồng phục,…để phục vụ tốt hơn chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.