Nguyên tắc đánh giá in catalogue chất lượng, hiệu quả
Tôi chắc chắn rằng doanh nghiệp là người hiểu rõ nhất vai trò và hiệu quả mà cuốn catalogue mang lại trong mỗi chiến dịch truyền thông, marketing. In catalogue chất lượng luôn nằm trong kế hoạch quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hiện nay. Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách làm sao để thiết kế và in catalogue chất lượng và hiệu quả nhất chưa? Vậy thì bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bạn nhớ theo dõi nhé!
Trước tiên hãy tìm hiểu xem catalogue là gì và đóng vai trò như thế nào nhé?
Catalogue là một ấn phẩm in ấn quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu đầy đủ những thông tin chi tiết cũng như hình ảnh sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Từ đó giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm, thúc đẩy nhu cầu mua hàng thông qua sự so sánh, lựa chọn với các sản phẩm cùng chủng loại khác trên thị trường.
Một cuốn catalogue được thiết kế đẹp mắt và ấn tượng sẽ dễ dàng thuyết phục và thúc đẩy nhu cầu mua của khách hàng cao hơn. Vậy bạn hiểu như thế nào là một cuốn catalogue chất lượng và hiệu quả? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.
Các nguyên tắc đánh giá in catalogue chất lượng, hiệu quả?
1/ Đánh giá có dễ đọc hay không? Khi làm catalogue bạn phải lưu ý vấn đề này. Các hình ảnh, kích thước và kiểu chữ có in dễ đọc hay không? Bởi vì vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nhận biết thông tin sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.
2/ Đánh giá ở góc độ cá nhân: in catalogue chất lượng cũng tương tự như in tờ rơi vậy, nếu thông tin quá dài dòng và lê thê, khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi không muốn đọc.
3/ Đánh giá ở mức độ chuyên nghiệp hay rẻ tiền: Khi in catalogue chất lượng kém thì hình ảnh sẽ không được đẹp, màu sắc thiếu sinh động, chữ in có thể bị nhòe, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cảm thụ của khách hàng. Hãy quan tâm hơn đến việc lựa chọn đơn vị in catalogue chất lượng cho doanh nghiệp, để tránh tình trạng catalogue của mình bị vứt sọt rác.
4/ Đánh giá về thông điệp của sản phẩm: Nhiều người có thói quen nhồi nhét rất nhiều thông tin vào trong cuốn catalogue nhưng đây lại là vấn đề tiêu cực. Hãy để catalogue của bạn tập trung vào việc cung cấp một lượng thông tin cơ bản, rõ ràng với một thông điệp hấp dẫn đến cho khách hàng.
5/ Đánh giá về việc thể hiện ngôn từ: Nội dung câu từ được sử dụng trong catalogue phải đơn giản, chi tiết, dễ hiểu. Tránh việc sử dụng quá nhiều ngôn ngữ kĩ thuật khiến khách hàng có đọc cũng như không.
In catalogue chất lượng hiệu quả tiết kiệm chi phí, tại sao không?
Ta có thể dễ dàng nhận ra, một doanh nghiệp sở hữu một cuốn catalogue chuyên nghiệp sẽ dễ mang lại niềm tin trong tâm trí của khách hàng hơn. Ngoài ra, còn giúp khách hàng dễ dàng phân tích và lựa chọn với những sản phẩm mà họ quan tâm, họ sẽ trân trọng hơn những giá trị mà doanh nghiệp bạn đã tạo ra với mục đích phục vụ khách hàng.
Có thể nói in catalogue chất lượng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc thiết kế và in catalogue như thế nào là một vấn đề mà các doanh nghiệp hiện nay rất quan tâm.
In brochure, in tờ rơi cũng là một trong những công cụ truyền thông hiệu quả. Doanh nghiệp bạn có thể tìm hiểu và kết hợp chung với dịch vụ in catalogue để tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.